5 lý do nên học massage bấm huyệt không được bỏ lỡ


Ngày nay, cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội, tình trạng sức khỏe con người ngày càng có dấu hiệu đi xuống. Điều này đặt ra nhiều vấn đề về một liệu pháp nâng cao và cải thiện sức khỏe hiệu quả. Có nhiều nghiên cứu cho thấy việc massage bấm huyệt giúp điều hòa sinh khí, tăng cường một cách đáng kể. Bài viết này cung cấp cho bạn 5 lý do nên học massage bấm huyệt để cải thiện sức khỏe mình, những người xung quanh và thêm thu nhập với công việc này.

Massage bấm huyệt là gì?

Như chúng ta đã biết, massage là phương pháp dùng dùng tay, chân hoặc các thiết bị hỗ trợ để tác động vào cơ thể. Đây là phương thức giải tỏa căng thẳng thông qua xoa bóp, tác động đến các bộ phận như cổ, vai, lưng, sườn.

Massage bấm huyệt là sự kết hợp giữa xoa bóp và bấm huyệt
Massage bấm huyệt là sự kết hợp giữa xoa bóp và bấm huyệt

.

Massage bấm huyệt là một nhánh trong toàn bộ hệ thống massage. Massage bấm huyệt tác động đến cả hệ thần kinh và cơ quan thụ cảm. Thông qua các huyệt đạo, kỹ thuật viên tác động lực vào vị trí huyệt đã xác định. Từ đó, kích thích hệ thần kinh trung ương, điều phối hoạt động của cơ thể. Việc bấm huyệt đi kèm với thao tác xoa bóp, tạo cảm giác dễ chịu và điều hòa cơ thể.

Lợi ích của học massage bấm huyệt

Sức khỏe là điều quan trọng nhất mà mỗi con người cần bảo vệ và cải thiện mỗi ngày. Để chăm lo cho cơ thể, chúng ta có rất nhiều phương pháp khác nhau. Massage bấm huyệt là một phương pháp tuyệt vời cho bạn với 4 lợi ích mà nó mang lại sau đây:

Giảm đau nhức, điều hòa cơ thể

Đau nhức xương khớp thường xuyên xuất hiện trong giai đoạn tuổi già. Lúc này cơ thể mất sự cân bằng giữa sản sinh và phân hủy các tế bào, nhất là các tế bào sụn. Từ đó, gây cảm giác đau nhức tại các khớp xương, khớp gối, thắt lưng hay xương khớp toàn cơ thể.

Tuy nhiên, đau nhức xương khớp đang có xu hướng trẻ hóa. Theo nghiên cứu, có hơn ⅓ người trưởng thành mắc chứng đau nhức xương khớp mỗi tháng.Trong đó, lười vận động là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh. Chẳng hạn như những người làm văn phòng, ngồi hàng giờ trên bàn làm việc. Tình trạng thiếu ngủ khiến cơ thể thường xuyên mệt mỏi cũng là nguyên nhân khiến nhiều người đau nhức xương khớp.

Điều hòa cơ thể, giảm đau nhức xương khớp.
Điều hòa cơ thể, giảm đau nhức xương khớp.

Massage bấm huyệt giúp máu huyết lưu thông, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Từ đó các cơn đau được xoa dịu, giảm nhức mỏi khớp. Bên cạnh đó, với tình trạng suy nhược cơ thể kéo dài, massage bấm huyệt giúp đầu óc thư giãn và thái mái hơn. Phương pháp này giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Nhờ đó, tinh thần được cải thiện, sảng khoái, cơ thể được thanh lọc..

Điều tiết giấc ngủ

Giấc ngủ là quá trình quan trọng trong hoạt động sống của con người. Khi ngủ, cơ thể được nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng. Tuy nhiên, nhiều người có triệu chứng rối loạn giấc ngủ như khó ngủ, tỉnh giấc nhiều lần hay ngủ không ngon giấc. Căng thẳng, stress là những nguyên nhân khiến giấc ngủ bị rối loạn.

Massage bấm huyệt giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Thông qua các hoạt động xoa bóp và bấm huyệt, tinh thần được thoải mái và tâm hồn được an yên hơn. Từ đó, giấc ngủ được cải thiện, giúp bạn tỉnh táo và tập trung vào công việc ngay sáng hôm sau.

Xoa dịu chứng trầm cảm

Trầm cảm là một chứng bệnh tâm lý, rối loạn tâm trạng. Người mắc chứng trầm cảm thường phải trải qua những cú sốc tâm lý hoặc sự thất vọng về cuộc sống. Chứng trầm cảm kéo dài dẫn đến rất nhiều hệ lụy trong cuộc sống. Từ việc mệt mỏi, kém tập trung đến chứng khó ăn, mất ngủ. Cơ thể có thể bị suy nhược và kém năng lượng.

Xoa dịu chứng trầm cảm.
Xoa dịu chứng trầm cảm.

Với chứng trầm cảm, cách tốt nhất để khắc phục là dùng tâm lý trị liệu. Bên cạnh đó, sử dụng phương pháp massage bấm huyệt trị liệu. Liệu pháp này rất hiệu quả đối với bệnh nhân trầm cảm, giúp tăng cường sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, massage bấm huyệt giúp định tâm an thần, cải thiện giấc ngủ. Từ đó, người bệnh cảm thấy vui vẻ và yêu đời hơn.

Cải thiện làn da

Khi tuổi tác lớn dần, tình trạng da có dấu hiệu lão hóa. Lúc đó, da thường chảy xệ, sần sùi, kém sắc. Không ai muốn mình có một tình trạng da tệ như vậy. Để khắc phục tình trạng trên, chúng ta có thể chăm sóc và cải thiện da bằng nhiều cách. Cách đơn giản nhất là ăn uống điều độ, tăng cường ăn trái cây và rau củ. Kết hợp tập thể dục và chăm sóc da bằng các sản phẩm dưỡng da.

Làm chậm quá trình lão hóa da.
Làm chậm quá trình lão hóa da.

Ngoài ra, massage bấm huyệt là liệu pháp chống lão hóa, cải thiện làn da đáng kể có thể chưa biết đến. Các thao tác xoa bóp, ấn nhẹ, vuốt hay bấm huyệt giúp máu huyết lưu thông, tăng cường trao đổi chất. Làn da được thư giãn, nâng cao khả năng hấp thụ các dưỡng chất. Từ đó, bạn có làn da hồng hào, mềm mại và làm chậm quá trình lão hóa.

Vì sao nên học massage bấm huyệt

Massage bấm huyệt mang lại rất nhiều lợi ích cho con người. Nếu bạn vẫn chưa biết học massage bấm huyệt để làm gì, hãy để 5 lí do sau giải đáp cho bạn.

Cải thiện sức khỏe

Để trang bị cho mình phương pháp sẵn sàng hỗ trợ người thân khi có vấn đề sức khỏe, hãy học ngay một khóa massage bấm huyệt. Trong cuộc sống có rất nhiều vấn đề  xảy ra hằng ngày. Lo lắng, căng thẳng là điều mà mỗi người đối mặt hàng ngày. Những lúc như vậy, rất cần một vài động tác massage bấm huyệt tác động vào cơ thể.

Nếu bạn được học kỹ năng massage bấm huyệt, bạn sẽ giúp gia đình mình cải thiện được sức khỏe tối ưu nhất. Đó cũng là cách bạn thể hiện sự quan tâm và tình yêu của mình đối với người thân.

Không giới hạn đối tượng

Massage bấm huyệt là một bộ môn khó học. Tuy nhiên, bất kỳ ai cũng có thể tham gia khóa học này. Không có một quy chuẩn nhất định dành cho đối tượng học massage bấm huyệt. Bạn có thể là người thành niên, trung niên hay thậm chí cao niên. Bạn có thể là nam hoặc nữ. Dù bạn là ai thì với sự đam mê dành cho massage bấm huyệt, bạn đều có thể bắt đầu.

Thời gian học linh hoạt

Những khóa học massage bấm huyệt thường có thời gian từ 2 đến 3 tháng. Trong đó, các bạn có thể chủ động sắp xếp và chọn lịch học phù hợp với quỹ thời gian của bản thân.

Bạn có thể chọn khóa học cấp tốc với thời gian ngắn hơn. Khóa học này giúp bạn tiết kiệm thời gian và sớm có thể thành thạo kỹ năng massage bấm huyệt. Đừng cho rằng các khóa học cấp tốc sẽ không mang lại hiệu quả. Trái lại, các khóa học này vẫn trang bị đầy đủ kiến thức cơ bản và kỹ năng cần có đối với massage bấm huyệt.

Học massage bấm huyệt với nhiều lợi ích.
Học massage bấm huyệt với nhiều lợi ích.

Chi phí học hợp lý

Chi phí khóa học massage bấm huyệt khá hợp lý. Phù hợp với túi tiền của hầu hết mọi đối tượng muốn theo học. Chi phí thông thường dao động từ 4 đến 5 triệu đồng cho một khóa học. Đây là một số tiền không quá lớn để chúng ta bỏ ra. Hơn nữa, lại mang về chúng ta những kỹ năng, kinh nghiệm để có thể cải thiện đáng kể sức khỏe cho gia đình và người thân.

Mang lại nguồn thu nhập

Nếu bạn có đam mê với massage bấm huyệt, bạn có thể tham gia khóa học để ra hành nghề. Bạn có thể làm việc tại các trung tâm tâm y tế. Vì đây là liệu pháp hỗ trợ sức khỏe cực kỳ hiệu quả nên rất cần các nhân viên có tay nghề. Tại các trung tâm, massage bấm huyệt sẽ được kết hợp với chữa bệnh để cải thiện sức khỏe của bệnh nhân.

Học massage bấm huyệt giúp bạn tạo thu nhập tương lai
Học massage bấm huyệt giúp bạn tạo thu nhập tương lai

Bên cạnh đó, bạn có thể làm việc tại các spa hoặc viên thẩm mỹ. Dịch vụ massage bấm huyệt ở những nơi này rất phổ biến và thu hút số lượng lớn khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về thu nhập của mình khi làm việc tại đây. Ngoài ra, khi làm việc và va chạm thực tế nhiều, tay nghề của bạn ngày càng được nâng cao.

Massage bấm huyệt mang lại thu nhập.
Massage bấm huyệt mang lại thu nhập.

Cách massage bấm huyệt toàn thân đơn giản, hiệu quả

Massage bấm huyệt toàn thân là phương pháp giúp chị em có thể thư giãn tinh thần và cơ thể sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Bên cạnh đó, massage giúp máu có thể lưu thông được tốt hơn, đem lại cho chị em sức khỏe dồi dào. Các cách massage bấm huyệt đơn giản, dễ thực hiện như:

Massage bấm huyệt vùng đầu, mặt

Vùng đầu, mặt là nơi hội tụ nhiều căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng của nhiều chị em. Massage bấm huyệt vùng này sẽ giúp các nàng có thể giải tỏa được nhiều căng thẳng, trầm cảm, áp lực, giúp đầu óc được thư giãn, nhẹ nhàng.

Cách thực hiện: Đầu tiên xoa nóng hai bàn tay lại với nhau, sau đó đặt ngón cái của hai bàn tay lên trên trán của người được massage, các ngón tay còn lại đặt nhẹ nhàng lên má. Tiến hành xoa, vuốt nhẹ ngón cái di chuyển theo hình vòng cung từ trong ra ngoài hai bên thái dương. Thực hiện lặp đi lặp lại động tác này từ 15 – 20 lần, trước khi chuyển sang động tác mới.

Massage bấm huyệt vùng vai gáy

Vai gáy là vùng chịu nhiều đau nhức, ê ẩm, đặc biệt là đối với các cô nàng công sở ngồi làm việc suốt nhiều giờ liền. Do vậy, xoa bóp vai gáy giúp chị em có thể được thoải mái, thư giãn, giảm đau nhức vai gáy hiệu quả.

Massage giúp thư giãn tinh thầnMassage giúp thư giãn tinh thần
Massage giúp thư giãn tinh thần

Cách thực hiện: Xoa hai bàn tay lại với nhau để tay được nóng hơn. Sau đó, đặt tay nhẹ nhàng lên vùng vai gáy. Các ngón tay đặt lên vùng vai, cổ, ngón cái đặt ở giữa cổ với vai. Tiến hành dùng ngón cái xoa nhẹ và di chuyển ngón cái từ vùng cổ xuống vai theo hình vòng cung, hướng từ trên xuống dưới. Thực hiện động tác khoảng 10 – 15 lần, sau đó chuyển động tác mới.

Kỹ thuật thứ hai, nhấn mạnh vào vùng điểm huyệt ở vị trí cổ gần vai, sau đó xoay tròn, theo hướng từ trong ra ngoài, có đường kính từ 1.5 – 2 cm. Ngoài ra, chị em còn có thể thử cách bóp vai, dùng ngón cái xoay tròn hai bên vai. Dùng lực của ngón cái là chủ yếu để thực hiện các động tác này. Thực hiện khoảng 5 – 10 lần.

Massage bấm huyệt vùng lưng

Lưng là vùng các chị em phụ nữ, đấng mày râu hay bị đau nhức, mỏi lưng sau những giờ làm vất vả. Chính vì vậy, massage bấm huyệt, xoa bóp vùng lưng giúp anh chị em có nhiều năng lượng hơn cho một ngày mới thêm tốt đẹp, cho giấc ngủ được ngon hơn, sâu hơn.

Massage vùng lưng cần dùng lực mạnh
Massage vùng lưng cần dùng lực mạnh

Cách thực hiện: Dùng bàn tay chà xát lên lưng để làm nóng bàn tay trước khi tiến hành massage, xoa bóp. Dùng kỹ thuật ray để massage vùng lưng, hai ngón trỏ đặt song song với xương sống, sau đó tiến hành nhấn nhẹ và xoay tròn. Thực hiện kỹ thuật này khoảng 5 – 10 lần.

Kỹ thuật tiếp theo để massage bấm huyệt vùng lưng đó là chắp hai bàn tay lại với nhau, sau đó tiến hành vỗ trên lưng theo chiều từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới. Đây là động tác được coi là dễ làm, dễ thực hiện nhưng đem lại hiệu quả xoa bóp vùng lưng cao.

Massage bấm huyệt tay, chân

Chân, tay được massage bấm huyệt sẽ giúp các nàng cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng và thư giãn hơn. Các động tác massage chân tay khá đơn giản và dễ thực hiện.

Cách thực hiện massage chân: Làm nóng bàn tay, tiến hành xoa mu bàn chân nhẹ nhàng, hướng từ cổ chân xuống ngón chân. Động tác tiếp theo tiến hành xoa bóp ngón chân, dùng cả bàn tay nắm các đầu ngón chân và tiến hành xoay từ trái sang phải, sau đó làm ngược lại từ phải sang trái. Chị em cũng có thể thử động tác dùng ngón tay cái để massage lòng bàn chân.

Cách thực hiện massage tay: Dùng các ngón tay, kết hợp với ngón trỏ tiến hành xoa nhẹ nhàng cánh tay, bàn tay. Đặt ngón cái lên bàn tay, sau đó miết ngón cái trên mu bàn tay theo hướng từ dưới lên trên cổ tay. Thực hiện động tác từ 3 – 4 lần. Kết hợp dùng ngón cái để massage, xoay nhẹ các ngón tay còn lại.

Lưu ý khi học khóa học massage bấm huyệt

Học massage bấm huyệt đem đến nhiều giá trị và lợi ích cho học viên. Tuy nhiên, để có thể học ra nghề thành công và làm tốt, thì cần lưu ý một số điều sau:

  • Tìm hiểu, nghiên cứu kỹ ngành nghề trước khi quyết định theo học. Xác định gắn bó và đam mê theo đuổi nghề đã chọn.
  • Nắm chắc các kiến thức lý thuyết về cơ thể người, các vị trí huyệt đạo, mạch máu,… cũng như các kiến thức thực hành nhuần nhuyễn.
  • Thường xuyên ôn luyện, trau dồi thêm kiến thức liên quan đến bấm huyệt massage. Luyện tập thường xuyên để thao tác tay được chính xác và đúng kỹ thuật.
Luyện tập thường xuyên giúp nâng cao tay nghề
Luyện tập thường xuyên giúp nâng cao tay nghề
  • Nên lựa chọn các khóa học trọn gói bao gồm cả lý thuyết và thực hành để kiến thức được bổ sung qua lại lẫn nhau để thêm chắc chắn hơn.
Học trọn gói giúp nắm vững kiến thức, nâng cao tay nghề
Học trọn gói giúp nắm vững kiến thức, nâng cao tay nghề
  • Lựa chọn địa chỉ đào tạo uy tín, chất lượng, dựa trên ý kiến đánh giá của nhiều học viên trước đây.

Học massage bấm huyệt là xu thế tất yếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Đó cũng là lý do Seoul Academy cung cấp các khóa học chất lượng cho công việc này. Nếu bạn cần tư vấn hoặc thông tin thêm về khóa học, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm:

4.5/5 - (2 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận