Tổng hợp cách bảo quản sơn móng tay xịn sò như mới


Sơn móng tay là một sản phẩm vô cùng quen thuộc đối với các bạn nữ. Nó giúp bàn tay của bạn trở nên nổi bật hơn nhờ những màu sắc xinh đẹp. Tuy nhiên, vì không biết cách bảo quản nên các lọ sơn đã bị khô, đặc lại. Hầu hết chỉ sau một thời gian là mọi người đã phải bỏ những chai sơn móng xinh đẹp ấy. Cùng tìm hiểu về cách bảo quản sơn móng tay giúp nàng sử dụng lâu hơn nhé!

Nếu không bảo vệ đúng cách thì sơn móng tay sẽ bị khô sau một thời gian ngắn
Nếu không bảo vệ đúng cách thì sơn móng tay sẽ bị khô sau một thời gian ngắn

Luôn để các lọ sơn móng tay ở vị trí khô ráo và thoáng mát

Tác động từ môi trường xung quanh chính là nguyên nhân lớn nhất gây ảnh hưởng đến các thành phần của sơn. Vì vậy, bạn cần để lọ sơn ở những vị trí thoáng mát, không quá nóng cũng không quá lạnh. Tốt nhất bạn không nên để cho ánh nắng chiếu trực tiếp vào lọ sơn móng tay. Nhiệt độ quá cao sẽ khiến cho chúng bị khô, cứng chỉ sau vài ngày ngắn ngủi.

Có nhiều cô gái nghĩ rằng để sơn móng tay trong phòng tắm là hành động vô cùng hợp lý. Đây là một sai lầm lớn nếu bạn nghĩ khu vực nhà tắm là vị trí bảo quản hoàn hảo.

Vì độ ẩm trong nhà tắm quá cao nên nó có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng của lọ sơn. Nhiệt độ ở vị trí này cũng không hề ổn định và có thể khiến cho sơn dễ hỏng hơn. Ngoài ra, nếu không may sơn bị dính nước thì bạn sẽ không thể sử dụng chúng được nữa.

Một trong những cách bảo quản sơn móng tay cực tốt đó chính là đặt chúng trong ngăn mát tủ lạnh. Vì khí hậu ở Việt Nam lúc nóng, lúc lạnh nên việc thay đổi nhiệt độ sẽ ảnh hưởng đến sơn móng tay. Do đó, nơi duy trì một mức nhiệt độ như tủ lạnh chính là vị trí tốt nhất.

Để sơn móng tay ở ngăn mát tủ lạnh giúp chất sơn luôn bóng, mịn như mới
Để sơn móng tay ở ngăn mát tủ lạnh giúp chất sơn luôn bóng, mịn như mới

Đậy nắp sơn thật kỹ khi không sử dụng

Có nhiều cô nàng chỉ vặn nắp sơn móng tay một cách qua loa khiến cho không khí bị tràn vào bên trong. Ngoài ra, phần lớn các bạn nữ đều mở nắp chai sơn móng rất lâu trong khi sơn. Nếu tiếp xúc với không khí quá nhiều, chúng sẽ bị khô và bị hư, hỏng rất nhanh.

Do đó, nàng nên chú ý đậy nắp lọ sơn lại ngay sau khi sử dụng xong. Bên cạnh đó, hãy vặn nắp thật kỹ để không khí không thể bị lọt vào làm ảnh hưởng đến chất lượng lọ sơn. Đây là một trong những cách bảo quản sơn móng tay cơ bản mà ai cũng cần phải biết đấy.

Ngoài ra, nếu nàng chưa sử dụng đến thì cũng không nên vội vàng mở nắp của lọ sơn. Vì khi mở nắp ra thì chúng đã bắt đầu chịu tác động từ môi trường bên ngoài và mất dần tính chất vốn có. Dù không ảnh hưởng quá nhiều nhưng nàng vẫn nên bảo quản chúng theo cách hoàn hảo nhất nhé!

Nàng không nên để chai sơn tiếp xúc với không khí quá lâu mỗi lần sơn móng
Nàng không nên để chai sơn tiếp xúc với không khí quá lâu mỗi lần sơn móng

Hãy đặt lọ sơn móng tay đúng cách

Tại các Spa, chắc hẳn bạn sẽ thấy tất cả các chai sơn móng đều được đặt rất cẩn thận. Việc này không chỉ giúp chúng trông gọn gàng mà cũng góp công rất lớn trong việc bảo quản đấy.

Phần lớn các cô gái đều đều cho chai sơn móng tay nằm nghiêng ngả, lăn lóc trong giỏ. Hoặc một số trường hợp khi đi ra ngoài thì sẽ nhét đại vào trong túi xách. Bạn nên cố gắng bỏ những thói quen ấy nếu muốn những lọ sơn của mình có độ bền lâu hơn.

Ngoài ra, việc đặt lọ sơn đúng cách cũng giúp bạn tránh được việc bị đổ sơn nếu nắp bị lỏng. Học cách bảo quản sơn móng tay và đặt lọ sơn cẩn thận sẽ giúp chúng luôn xinh đẹp đấy!

Các lọ sơn được đặt ngay ngắn sẽ có tuổi thọ dài hơn so với những lọ sơn khác
Các lọ sơn được đặt ngay ngắn sẽ có tuổi thọ dài hơn so với những lọ sơn khác

Sử dụng dung dịch pha loãng chuyên dụng

Nhiều người nghĩ rằng việc pha loãng sơn có thể thực hiện bằng các loại nước rửa móng. Tuy nhiên, vì sản phẩm rửa móng có chứa Acetone nên sẽ phá vỡ các cấu trúc có trong sơn. Do đó, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về quy trình pha loãng nếu không muốn phải vứt bỏ những lọ sơn của mình.

Những loại nước pha loãng sơn móng tay chuyên dụng sẽ giúp bạn làm việc này vô cùng đơn giản. Ngoài ra, nó còn có thể khắc phục được những lọ sơn bị đặc nếu để quá lâu. Nhờ vậy mà bạn sẽ được sử dụng chúng thêm nhiều lần nữa.

Để pha sơn, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dung dịch pha loãng vào lọ sơn móng tay. Sau đó lăn đều chai sơn ở giữa hai lòng bàn tay để chúng hòa lẫn vào với nhau. Lúc này, nước sơn không còn đặc cứng mà nó đã trở về trạng thái lỏng như lúc mới mua.

Dung dịch pha loãng sơn móng giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng của lọ sơn
Dung dịch pha loãng sơn móng giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng của lọ sơn

Khi đã biết cách bảo quản sơn móng tay, hẳn bạn sẽ không còn lo về việc bị hư, hỏng sơn. Hãy nâng niu những lọ sơn móng vì chúng giúp cho bàn tay của bạn trở nên xinh đẹp hơn. Bất cứ đồ vật gì khi được bảo vệ cẩn thận đều gắn bó với bạn lâu hơn đấy!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận